อินสตาแกรม

หัวเรือใหญ่ พูดชัด Instagram ไม่ใช่แค่แอปแชร์ภาพอีกต่อไป

หัวเรือใหญ่ Instagram พูดชัด Instagram ไม่ใช่แค่แอปแชร์ภาพอีกต่อไป

แม่ทัพแห่งอินสตาแกรม แสดงจุดยืนทิศทางของอินสตาแกรมเวลานี้ ว่าไม่ได้เป็นเพียงแค่แอปพลิเคชันแชร์ภาพเหมือนยุคแรก หากแต่เป็นแอปพลิเคชันเพื่อความบันเทิงและวิดีโอ

Adam Mosseri ผู้บริหารสูงสุดของอินสตาแกรม (Instagram) ได้กล่าวผ่านทวิตเตอร์และอินสตาแกรมส่วนตัว พูดถึงทิศทางของอินสตาแกรมว่าแอปพลิเคชันแห่งนี้ได้กลายเป็นแอปพลิเคชันเพื่อความบันเทิง และการนำเสนอคอนเทนต์ต่างๆด้านวิดีโอไปแล้ว

อินสตาแกรม

แม้จะไม่ได้พูดออกมาตรงๆ แต่สิ่งที่อินสตาแกรมกำลังดำเนินการในเวลานี้ ก็คือการเป็นแอปพลิเคชันที่พร้อมแข่งขันกับ TikTok และ YouTube ด้วยการนำเสนอฟีเจอร์ Reels นอกจากนี้ อินสตาแกรมยังได้กลายเป็นแอปพลิเคชันด้านอีคอมเมิร์ซไปแล้วอีกด้วย จากการเพิ่มหมวด Shop เข้ามาเมื่อไม่นานมานี้

Adam Mosseri อธิบายต่อไปว่า การเปลี่ยนแปลงของอินสตาแกรมไม่ได้มีแต่เพียงเท่านี้ หลังจากนี้ผู้ใช้งานจะได้เห็นการทดลองนำสิ่งใหม่ๆ มาสู่แพลตฟอร์ม เช่น การแนะนำหัวข้อที่น่าสนใจ ซึ่งผู้ใช้งานอาจพลาดไปหรือไม่ได้ติดตาม (Follow) และการพัฒนาระบบวิดีโอด้วยประสบการณ์แบบเต็มจอ

ที่ผ่านมา อินสตาแกรมได้มีการทดลองเกี่ยวกับวิดีโอแบบเต็มหน้าจอมาสักพักหนึ่งแล้ว เพื่อรองรับเนื้อหาที่นำเสนอด้วยวิดีโอ ทั้งในส่วนของ IGTV, Reels และ Stories

ใจความดังกล่าวที่ Adam Mosseri สื่อสารออกมาเป็นที่ชัดเจนว่า ตอนนี้อินสตาแกรมได้ไปไกลกว่ายุคเริ่มต้น ซึ่งเป็นแต่เพียงแอปพลิเคชันแชร์ภาพ แต่อินสตาแกรมจะเดินหน้าเป็นแอปพลิเคชันที่ขับเคลื่อนด้านความบันเทิง ด้วยอัลกอริทึมและวิดีโอ

 

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ visitbradenton-manatee.com

Releated