Sports

แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล มี ‘การให้เกียรติที่ดีต่อกัน’

การแข่งขันระหว่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูลนั้นแตกต่างกันด้วยความเคารพที่ดีงาม

มาร์ติน คีโอว์นกล่าวว่าผู้เล่นอาร์เซนอลและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความไม่ชอบใจซึ่งกันและกันอย่างแท้จริง โดยเสริมว่าการแข่งขันระหว่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูลนั้นแตกต่างกันด้วยความเคารพที่ดีงาม ‘

ซิตี้จะพบกับลิเวอร์พูลที่เอทิฮัด สเตเดียมในวันอาทิตย์ จากการปะทะกันที่หลายฝ่ายมองว่าเป็นตัวตัดสินสำหรับตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้

นอกจากนี้ยังมีข้อเสนอแนะว่าแมนฯ ซิตี้กับลิเวอร์พูลเป็นการแข่งขันฟุตบอลอังกฤษที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด และอาร์เซนอล อาจมีบางอย่างที่จะพูดเกี่ยวกับความบาดหมางของฟุตบอลอังกฤษในช่วงปลายยุค 90 และต้นยุค 2000

อดีตมือปืน คีโอว์น ยอมรับว่ามาตรฐานของฟุตบอลอาจสูงกว่าระหว่างแมนฯ ซิตี้และลิเวอร์พูล แต่เชื่อว่าการแข่งขันนั้นขมขื่นในระดับส่วนตัวมากกว่าเมื่อแมนฯ ยูไนเต็ดและอาร์เซนอลบีบแตรใส่กัน

Keown กล่าวกับ White and Jordan: “ในสมัยนั้นเราไม่ชอบผู้เล่นของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและพวกเขาก็ไม่ชอบเราจริงๆ “ผมคิดว่าในสถานการณ์นี้มีความเคารพที่ดี และผมคิดว่ามันมาจากผู้จัดการทีม ผมรู้ว่า อาร์แซน เวนเกอร์ และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้รับความเคารพนับถือในที่สุด

“ดูเหมือนว่าตอนนี้จะมีผู้จัดการที่ยอดเยี่ยมสองคนนี้แล้ว “คุณต้องการความท้าทายนั้น คุณต้องมีการแข่งขันที่ได้รับการยืนยันว่ายอดเยี่ยม คุณต้องการใครสักคนที่ยอดเยี่ยมเคียงข้างคุณ ต่อสู้กับคุณ และทั้งสองทีมนี้ยอดเยี่ยมมาก”

แทงบอล

ในการเปรียบเทียบระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซนอล คีโอว์นกล่าวเสริมว่า

“ผมคิดว่ามันยังใหม่อยู่ ผมคิดว่าไม่ได้เปรียบมากนัก “ผมไม่คิดว่าเรายังเห็นความผิดหวัง เรามีนัดชิงเอฟเอ คัพ และมีโอกาสเข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีกกับสองคนนี้” “เราไม่เคยเทียบเท่ากับความสำเร็จของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในแชมเปี้ยนส์ลีก เราอยู่ในวัยเด็ก ยังเด็กเกินไปสำหรับทีมในยุโรปที่จะทำมันให้สำเร็จ แต่ในประเทศ เราสามารถทำงานกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และบางครั้งก็เอาชนะพวกเขาได้

“แต่นี่เป็นการแข่งขันที่เหลือเชื่อที่เราเริ่มเห็นในตอนนี้ แต่ฉันยังไม่เห็นการบาดเจ็บใด ๆ ที่นั่น” คีโอว์นกล่าวในภายหลังว่า: “ทั้งสองทีมเติบโตไปด้วยกันเกือบ เรามาจากที่ไหนสักแห่งและแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดชนะแทบทุกพรีเมียร์ลีกในประวัติศาสตร์ ณ จุดนั้น”

ผู้จัดการทีม Pep Guardiola และ Jurgen Kloppมีความเคารพซึ่งกันและกันอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ได้หมายความว่าพวกเขาไม่สามารถเล่นเกมแปลกๆ ได้ โดยคีโอว์นแนะนำพิธีกรรมก่อนเกมของคล็อปป์และวิธีที่เขาปฏิบัติตัวในระหว่างการแข่งขันสามารถทำให้เขาดูโดดเด่น

Keown เสริมว่าเขาและเพื่อนร่วมทีม Arsenal ของเขาในสมัยนั้นจะไม่ยืนหยัดต่อการแสดงตลกของ Klopp คีโอว์นพูดถึงคล็อปป์ว่า “ผมคิดว่าเขาค่อนข้างน่ากลัว เขาเป็นเจ้าของทัชไลน์นั้น

“ตอนที่เขาเดินเตร่อยู่ตรงนั้น เขาจะออกมาดูการอุ่นเครื่องของคู่แข่ง และเขาพูดโดยพื้นฐานแล้ว ‘ฉันกำลังตัดสินคุณ คุณดีพอไหม? คุณเอาชนะเราได้ไหม’

“ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าไม่มีใครเข้าไปในใบหน้าของเขา ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าผู้คนไม่เคยเป่าบอลให้เขาหรือมีอะไรกับเขาบ้าง ฉันคิดว่านั่นอาจเกิดขึ้นในยุคที่ฉันเล่น เราอาจจะล้อเล่นกับเขาบ้าง

“ผมคิดว่าเขาพยายามที่จะเป็นเจ้าของทัชไลน์ และฉันเคารพในสิ่งนั้น ฉันคิดว่าถ้าคุณเห็นคนแบบเป๊ป เขาเคยเห็นมาหมดแล้ว เขาไม่มีส่วนร่วมเลย เขาทุ่มเทพลังให้กับทีมของเขาที่ชนะการแข่งขัน”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ visitbradenton-manatee.com

Releated