ญี่ปุ่น อิสราเอล ยกระดับความสัมพันธ์ด้านกลาโหมท่ามกลางความตึงเครียดในภูมิภาค

ญี่ปุ่น อิสราเอล ยกระดับความสัมพันธ์ด้านกลาโหมท่ามกลางความตึงเครียดในภูมิภาค

รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของญี่ปุ่นและอิสราเอลแสดงความกังวลเมื่อวันอังคารเกี่ยวกับความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกจากเอเชียไปยังตะวันออกกลาง และลงนามในข้อตกลงเพื่อยกระดับความร่วมมือด้านยุทโธปกรณ์และเทคโนโลยีทางทหาร

ยาสึคาสึ ฮามาดะ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของญี่ปุ่น กล่าวว่า เขายินดีกับความสัมพันธ์ทางทหารที่แน่นแฟ้นกับอิสราเอล เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ที่ “เสรีและเปิดกว้างในอินโด-แปซิฟิก” ซึ่งสนับสนุนโดยญี่ปุ่นและสหรัฐฯ ในการต่อต้านความแน่วแน่ที่เพิ่มขึ้นของจีนในภูมิภาคนี้

ฮามาดะกล่าวว่าสันติภาพและเสถียรภาพในตะวันออกกลางจะช่วยให้ญี่ปุ่นมีสันติภาพและความเจริญรุ่งเรือง ทั้งสองภูมิภาคมีช่องทางการขนส่งทางทะเลที่สำคัญ ญี่ปุ่นและอิสราเอล ซึ่งทั้งสองเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งของสหรัฐฯ กำลังฉลองครบรอบ 70 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตในปีนี้

UFA Slot

เบนนี แกนซ์

รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมอิสราเอลที่มาเยือนกล่าวในการแถลงข่าวร่วมกันหลังจากพบกับฮามาดะที่เสริมสร้างความร่วมมือด้านการป้องกันประเทศ “จะยกระดับความสัมพันธ์อันยอดเยี่ยม 70 ปีระหว่างประเทศของเราไปสู่ระดับยุทธศาสตร์”

ความร่วมมือของพวกเขาในด้านที่กว้างขึ้นตั้งแต่เทคโนโลยีการป้องกันประเทศไปจนถึงการแบ่งปันข้อมูลและกิจกรรมทางทหารกับกองทัพ “จะเสริมสร้างขีดความสามารถด้านการป้องกันของแต่ละประเทศตลอดจนการสนับสนุนร่วมกันของเราเพื่อสันติภาพและความมั่นคงในภูมิภาคของเราและทั่วโลก” เขากล่าวเสริม

ญี่ปุ่นซึ่งเผชิญกับความท้าทายด้านความมั่นคงจากจีนและเกาหลีเหนือ และจากการรุกรานยูเครนของรัสเซีย ได้ขยายความร่วมมือทางทหารออกไปนอกประเทศพันธมิตรดั้งเดิมอย่างสหรัฐอเมริกา ไปจนถึงประเทศที่เป็นมิตรอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและยุโรป มีความกังวลเกี่ยวกับการปฏิบัติการทางทหารที่แน่วแน่ของปักกิ่งในทะเลจีนตะวันออกและทะเลจีนใต้ และความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นทั่วไต้หวัน ซึ่งเป็นเกาะที่ปกครองตนเองซึ่งจีนอ้างว่าเป็นอาณาเขตของตนเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ visitbradenton-manatee.com

ufa slot

Releated